วิธีเลือกซื้อรถยนต์อย่างชาญฉลาด

วันจันทร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2554

มร.เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงาน “PRIUS THE FUTURISTIC PARTY” ครั้งแรกในเมืองไทยกับการเปิดตัวรถยนต์ “โตโยต้า พริอุส” ยนตรกรรมเพื่ออนาคต ที่ชูจุดเด่นในเรื่องดีไซน์ล้ำสมัย ขับสนุก ประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ร่วมด้วยเหล่าเซเลบริตี้ทั่วฟ้าเมืองไทยที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ เพลนนารีฮอลล์ 2-3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
โดยในงานยังมีเหล่าคนดังมาร่วมพูดคุยถึงวิธีการเลือกซื้อรถยนต์ในแบบของตน พร้อมแนะวิธีการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย
เต้-สันต์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า ตนชอบขับรถสถานการณ์มากกว่า อย่างถ้าไปต่างจังหวัดก็จะเน้นใช้รถคันใหญ่ รถครอบครัว แต่ถ้าในกรุงเทพฯ ก็จะขับรถที่เล็กลงเหมาะกับการขับขี่ในเมือง รวมทั้งช่วยประหยัดน้ำมัน และรักษาสภาพแวดล้อม
“เคล็ดลับการขับรถออกต่างจังหวัดของผมก็จะต้องเช็คสมรรถนะของรถเป็นสำคัญ ทั้งเกียร์ เบรก ลมยาง และขับอย่างมีสติ เพราะต่างจังหวัดบ้านเราเส้นทางค่อนข้างอันตราย ส่วนเวลาขับในเมืองไม่ควรขับรอบสูง หรืออัดคันเร่งมาก เพราะเปลืองพลังงาน ที่สำคัญต้องเช็คลมยางให้ได้มาตรฐาน ถ้ายางแข็งเกินไป กัดถนน ไม่เกาะถนน ก็จะทำให้เปลืองน้ำมัน”
หญิง-ปรัชญมน บุรณศิริ นักธุรกิจหญิงตัวแทนนำเข้ายาทาเล็บ Progressive กล่าวว่า ตัวเองเป็นคนชอบขับรถ เวลาจะเลือกซื้อรถจะดูที่ดีไซน์ ส่วนตัวชอบรถออกแนวสปอร์ต เพราะมีความคล่องตัว แต่ควรต้องประหยัดน้ำมันด้วยในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้
“.เคล็ดลับการขับรถแบบประหยัดพลังงาน ง่ายๆ ค่ะ ไม่ขับรถเร็ว ไม่กระตุกเกียร์ และไม่เร่งเครื่องบ่อยๆ ขับไปช้าๆ ในระดับความเร็วคงที่ค่ะ ส่วนตัวคิดว่ารถไฮบริดคือคำตอบที่ดีที่สุดในยุคน้ำมันแพงค่ะ เพราะใช้ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน สามารถช่วยลดมลพิษได้อีกทางหนึ่งด้วยค่ะ”
ด้านสาวสังคม มัดหมี่-พิมพ์ดาว พานิชสมัย กล่าวว่า “ถ้าจะเลือกซื้อรถ ก่อนอื่นควรต้องเลือกรถที่เหมาะกับบุคลิกของตนเอง ส่วนตัวไม่นิยมรถแรงๆ แต่จะชอบรถที่เรียบๆ เน้นสีเรียบๆ อย่างสีเงิน สีบรอนซ์ สีขาว ไม่ชอบสีสันจัดจ้าน และที่สำคัญคือต้องมีคุณสมบัติการใช้งานในแง่การประหยัดพลังงานและเป็นมิตร กับสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก อย่าง โตโยต้า พริอุส เป็นรถที่ขนาดพอดีกับการใช้งาน ไม่ใหญ่มาก คันกะทัดรัดรวมทั้งสะดวกและคล่องแคล่ว และ
รถยนต์ “พริอุส” ไฮบริด เจเนอเรชั่นที่ 3 ยนตรกรรมที่มีรูปลักษณ์โดดเด่นล้ำสมัย เทคโนโลยีที่ล้ำหน้า สมรรถนะในการขับขี่ที่สนุกสนาน โดยยังคงไว้ซึ่งการประหยัดพลังงานในรูปแบบของไฮบริด นอกจากนี้รถยนต์รุ่นนี้จะทำการผลิตที่โรงงานโตโยต้า เกตเวย์ ในประเทศไทย ซึ่งได้ผ่านกระบวนการพัฒนาและทดสอบคุณภาพรถยนต์โดยทีมวิศวกรของไทย และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ เอเชีย แปซิฟิก เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ทำให้มั่นใจได้ว่ารถยนต์พริอุส ไฮบริดทุกคันจะมีความเหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน บนสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศของประเทศไทย
ที่มา: หนังสือพิมพ์บ้านเมือง และ ดาราออนไลน์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
 
 
 
Copyright © Cars Zone
Using Theme| Bloggerized by Themescook